05:01 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 108


Hôm nayHôm nay : 20595

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 333425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12255119

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Hoạt động Nhà trường

Quang cao giua trang

Hội nghị Công chức Viên chức năm 2015

Thứ ba - 17/03/2015 23:20
Hội nghị Công chức Viên chức năm 2015

Hội nghị Công chức Viên chức năm 2015

Hội nghị Công chức Viên chức 2015 đã thành công tốt đẹp
          Sáng ngày 17 tháng 03 năm 2015, tại Hội trường lớn cơ sở trung tâm Nhà trường đã tổ chức Hội nghị Công chức, Viên chức năm 2015. Đây là một Hội nghị quan trọng nhất trong năm, việc tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2014 qua đó rút ra những kinh nghiệm nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại và đặc biệt việc tổ chức Hội nghị nhằm phát huy cao độ trí tuệ của tập thể Công chức, Viên chức toàn Trường từ đó thông qua những quyết sách quan trọng trong việc triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015, lộ trình phát triển Trường 2016 – 2020.
          Đúng 8h00, Hội nghị khai mạc với sự tham dự đông đủ của 100% Cán bộ, Viên chức và lao động trong toàn Trường, không khí Hội nghị diễn ra hết sức khẩn trương và nghiêm túc dưới sự tập trung cao độ.



Tập thể Cán bộ Viên chức và lao động toàn Trường

          Trong báo cáo tổng kết năm 2014, Thạc sỹ Hồ Đình Hải – Bí thư BCH Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định mặc dù trong năm 2014 với rất nhiều khó khăn và yếu tố khách quan tác động không hề nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của Nhà trường, nhưng với sự chung sức, đồng lòng của tập thể Cán bộ, Viên chức và Người lao động toàn Trường đã đạt được những thành tích rất đáng khích lệ cụ thể:
          + Chỉ tiêu tuyển sinh đạt 464/500 = 93% (riêng đào tạo thuyền trưởng, máy trưởng đào tạo và cấp chứng chỉ cho 506 người)
          + Tổ chức hội thi giáo viên giỏi đạt kết quả cao với quy mô được mở rộng và phong phú về mặt nội dung cũng như hình thức như: có sự đổi mới, cải tiến trong việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, phương pháp dạy học cũng có nhiều đổi mới tích cực với sự kết hợp giữa phương pháp dạy học truyền thống và dạy học tích cực có sử dụng mô hình học cụ, tranh vẽ và giáo án điện tử, minh họa cụ thể…
          + Cử học sinh, sinh viên tham giai hội thi tay nghề giỏi cấp Thành phố và cấp Bộ đạt kết quả cao, kết quả 01 giải nhất, 02 giải nhì, 01 giải khuyến khích đứng thứ 3 toàn đoàn trong Hội thi cấp Thành phố, đạt 01 giải nhì, 01 giải ba, 01 giải khuyến khích trong Hội thi cấp Bộ.
          + Đã có nhiều doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài các Khu công nghiệp của đã chủ động tìm đến Nhà trường đặt vấn đề tuyển dụng học sinh sinh viên của Nhà trường ngay sau khi tốt nghiệp hoặc ký hợp đồng đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chiến lược phát triển của các Công ty như: Công ty CP Lilama 26 – 9, công ty Chế biến Thủy sản Việt Trường, Công ty CP điều hòa Sao Việt, Công ty TNHH đàu tư phát triển nguồn nhân lực IRE, Công ty CP phát triển công nghiệp DIC, Tập đoàn Hoa Sao, Công ty SamSung Việt Nam tại Thái Nguyên, và các khu Công nghiệp VSIP, Nomura, Đình Vũ…



Thầy Hồ Đình Hải (Hiệu trưởng) và thầy Trịnh Quốc Tấn (Phó hiệu trưởng) nhận cờ thi đua của Bộ Lao động TB&XH
 
          + Nhiều tập thể, cá nhân được Thành phố, Bộ khen thưởng vì những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm 2014 (Tập thể: Được Bộ Lao động TB&XH tặng cờ “đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua công tác dạy nghề năm học 2013 – 2014”, 02 cá nhân được Bộ Lao động TB&XH tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2013 – 2014 là Thầy Hồ Đình Hải – Hiệu trưởng và Thầy Trần Thế Phiệt – Trưởng phòng Đào tạo)….
          Với những kết quả rất đáng mừng đã đạt được trong năm 2014, Thạc sỹ Hồ Đình Hải, bí thư BCH Đảng bộ, hiệu trưởng Nhà trường cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề nghị toàn thể Cán bộ, Giảng viên, Viên chức và Người lao động nghiêm túc khắc phục chủ động và tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu phát triển thành Trường Đại học của Nhà trường nằm trong lộ trình phát triển Trường 2016 – 2020 đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt.
Bên cạnh đó trong phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2015, Thầy Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể Cán bộ, Giảng viên, Viên chức và Người lao động đoàn kết cao phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đào tạo với chất lượng cao hơn, vững chắc hơn trong đó đăc biệt nhấn mạnh những điểm như:
+ Tiếp tục đẩy mạnh việc cải tiến phương pháp dạy học, nhanh chóng áp dụng phương pháp dạy học tích cực đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội.
+ Quan tâm rèn luyện kỹ năng nghề cho học sinh sinh viên, đồng thời chú ý rèn luyện tác phong công nghiệp và vệ sinh an toàn lao động cho học sinh.
+ Đẩy mạnh việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, chuẩn hóa đội ngũ và đặc biệt chọn cử giáo viên đi học Tiến sỹ và xây dựng 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và cấp Bộ.
Khép lại bản báo cáo công tác 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Thầy Hiệu trưởng Nhà trường một lần nữa khẳng định trong năm 2015 sẽ có rất nhiều khó khăn và thách thức chờ đợi Nhà trường, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những cơ hội mới mở ra, thầy Hiệu trưởng tin tưởng với lực lượng đội ngũ hiện có cùng với sự đoàn kết nhất chí cao trong toàn Trường các chỉ tiêu và kế hoạch năm 2015 sẽ được hoàn thành thắng lợi và đạt kết quả cao.
Hội nghị cũng đã trực tiếp được lắng nghe 03 ý kiến tham luận của 03 Cán bộ, giảng viên nhà trường đóng góp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và công tác trong năm 2015 cụ thể:
+ Cô Lê Thanh Lan – Giảng viên Khoa Cơ – Điện – Lạnh tham luận đóng góp nội dung giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người giáo viên trong công tác giảng dạy
+ Thầy Đỗ Đức Quang – Phó trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên trình bày tham luận đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý giáo dục rèn luyện học sinh sinh viên và đảm bảo an ninh trật tự trường học.
+ Cô Đàm Thị Dương Thùy – Nhân viên Phòng Đào tạo trình bày tham luận đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng công tác phục vụ đào tạo.
Ngoài ra, Ban dự thảo kế hoạch 2015 của Nhà trường cũng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết và những giải pháp có tính khả thi cao góp phần triển khai thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2015.
Trước khi kết thúc Hội nghị, cô Vũ Thị Hồng Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường thay mặt Ban chấp hành công đoàn Trường cam kết sẽ tích cực động viên, tổ chức Cán bộ Viên chức và lao động thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Nhà trường năm 2015 thông qua các nội dung cụ thể:
1. Tiếp tục triển khai Điều lệ Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản.
2. Có kế hoạch và giải pháp cụ thể đẩy mạnh công tác tuyển sinh năm 2015.
3. Tăng cường công tác giáo dục về chính trị, tư tưởng cho cán bộ, viên chức, lao động và học sinh sinh viên. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ giáo dục trong thời kỳ mới. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tạo động lực cho sự đoàn kết ổn định và phát triển của Trường.
4. Thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phối hợp với các địa phương ven biển phía Bắc, các trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên Quận, Huyện để mở các lớp dạy nghề chính quy, ngắn hạn, thuyền máy trưởng, chứng chỉ thuyền viên…
5. Xây dựng và nâng cao đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý. Nhà trường thực hiện các hoạt động đúng theo kế hoạch đề ra. Thường xuyên đánh giá kết quả công tác từ đó kịp thời rút nghiệm và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả kế hoạch công việc đã đề ra.
6. Tích cực thực hiện cải tiến quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo.
7. Tăng cường công tác thanh tra, tự kiểm tra, đặc biệt là kiểm tra đào tạo, thực hành tiết kiện, phòng chống tham nhũng.
Hội nghị đã tiến hành biểu quyết nhất chí tán thành 100% thông qua nội dung kế hoạch cũng như những quyết sách quan trọng nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2015. Với tinh thần đoàn kết nhất chí và quyết tâm cao chúng ta tin tưởng kết quả công tác năm 2015 của Nhà trường sẽ đạt được kết quả cao.  

Tác giả bài viết: Phong Vân

Nguồn tin: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên