06:24 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 108

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 103


Hôm nayHôm nay : 30847

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 684538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12606232

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Hoạt động Nhà trường

Quang cao giua trang

Chương trình hợp tác đào tạo nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản

Thứ hai - 03/07/2023 04:48
Chương trình hợp tác đào tạo nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản

Chương trình hợp tác đào tạo nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC ĐÀO TẠO NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO TẠI NHẬT BẢN
Sáng ngày 03 tháng 7 năm 2023 tại Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản thành phố Hải Phòng đã long trọng diễn ra buổi họp trao đổi về việc triển khai Chương trình Hợp tác đào tạo nông nghiệp công nghệ cao tại Nhật Bản giữa nhà trường và đại diện các doanh nghiệp: chương trình diễn ra với mục đích các bên cùng bàn thảo về việc xây dựng chương trình phối hợp trong công tác đào tạo và triển khai thực tập sinh và đưa học sinh, sinh viên qua đào tạo ở Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản sang lao động tại các doanh nghiệp Nhật Bản, tham dự chương trình có sự tham gia của Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại & Xây dựng Hải Phong và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. 
 
 
TS. Trịnh Quốc Tấn - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
 
       Phát biểu khai mạc, Thầy Trịnh Quốc Tấn- Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn các đơn vị đã đến dự chương trình và coi nhà trường là đối tác tin cậy để phối hợp triển khai chương trình này. Thầy Hiệu trưởng giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành, phát triển của Nhà trường cũng như tầm nhìn và sứ mệnh của Nhà trường trong công tác đào tạo, đặc biệt là các ngành nghề về nông nghiệp, nông thôn và thủy sản theo nhiệm vụ mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao cho.
.....thầy Hiệu trưởng thẳng thắn chia sẻ những khó khăn trong việc triển khai công tác đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp, nông thôn chất lượng cao, và nhận định trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động và các doanh nghiệp, cũng như sự phát triển nhanh của công nghệ đặt ra cho nhà trường phải liên tục đổi mới, cập nhật công nghệ....để đảm bảo điều đó, Nhà trường đặc biệt chú trọng đào tạo cho học sinh sinh viên chuyên sâu về kỹ năng nghề và lồng ghép kỹ năng mềm trong khung chương trình đào tạo nhằm trang bị kỹ năng cho người học không những giỏi về nghề mà còn đảm bảo vận dụng linh hoạt những tiến bộ của công nghệ khi tham gia thị trường lao động.
       Do đó định hướng của Nhà trường là đẩy mạnh việc xây dựng chương trình đạt chuẩn chung của khu vực và thế giới...nhưng luôn đảm bảo học đi đôi với thực hành, lấy thực tế lao động sản xuất là giá trị cốt lõi. Thầy Hiệu trưởng cũng rất mong muốn xây dựng sự hợp tác bền chặt ba bên giữa: nhà trường, người học và doanh nghiệp tạo ra quy trình khép kín, đồng bộ có tính thực chất và hiệu quả cao. Bên cạnh đó, thầy Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh về các ngành nghề đào tạo đặc trưng riêng của nhà trường như: Kiểm ngư, chế biến & bảo quản thủy sản, khai thác đánh bắt hải sản và các ngành nghề là điểm thế mạnh của nhà trường: chế biến thực phẩm, Cơ điện lạnh thủy sản, nuôi trồng thủy sản và các ngành công nghệ như: điện tử công nghiệp, cơ điện nông thôn, logistic... đây là những ngành nghề mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp tại Nhật Bản đang rất cần và quan tâm.

 
 
 
 Bà Nguyễn Tuyết Dương (Áo trắng - ngồi giữa)
- thành viên Hội đồng thành viên Ngân hàng Agribank Việt Nam
  
  ......Đến dự với buổi làm việc về phía đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) có Bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên Hội đồng thành viên - ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, trong đoàn còn có Ông Phạm Ngọc Tung - Giám đốc Agribank chi nhánh Hải Phòng, Bà Hồ Thị Hồng Thắm- Giám đốc Agribank Chi nhánh Đông Hải Phòng cùng các thành viên đoàn công tác.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên HĐTV Agribank Việt Nam chia sẻ các chương trình của Ngân hàng đã, đang triển khai và các chương trình hỗ trợ cho người học cũng như người lao động, trong đó có đối tượng người xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó Bà cũng rất cảm ơn những chia sẻ của thầy Hiệu trưởng Trịnh Quốc Tấn về các vướng mắc của người học, người lao động từ đó tìm ra giải pháp thích hợp hơn để hỗ trợ một cách tốt nhất. Cuối buổi Bà rất mong muốn ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam sẽ có nhiều chương trình gắn kết hơn nữa với Nhà trường trong tương lai.
 
 
Ông Ken Arai - phó tổng giám đốc công ty TNHH MTV ĐTTM & XD Hải Phong
 
.....Cùng tham dự buổi làm việc, còn có  Đại diện công ty TNHH MTV ĐTTM & XD Hải Phong, Ông Ken Arai - Phó tổng giám đốc cũng chia sẻ về hoạt động cũng như các chương trình phối kết hợp mà công ty hiện đang làm, rất mong được gắn kết nhiều chương trình thiết thực, thực tế và ý nghĩa cùng Nhà trường cũng như người học, người lao động trong việc đưa học sinh, sinh viên của trường đến với các doanh nghiệp tại Nhật Bản.
 
Kết thúc chương trình, các bên nhất trí cao và mong muốn với kết quả đạt được trong chương trình các 
bên sẽ nhanh chóng thúc đẩy các nội dung theo chức năng nhiệm vụ và triển khai sớm các nội dung để chương trình phối hợp giữa các bên sớm đưa vào thực hiện.
 


Ngân hàng Agribank Việt Nam tặng quà lưu niệm lãnh đạo, Ban giám hiệu Nhà trường
 

Tác giả bài viết: Phong Vân

Nguồn tin: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên