04:02 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 80

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 15371

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 736640

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11879861

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Ba công khai

Quang cao giua trang

Bộ Giáo dục - Đào tạo ra Thông tư sai, phải sửa!

Thứ sáu - 01/03/2013 03:05
Bộ Giáo dục - Đào tạo ra Thông tư sai, phải sửa!

Bộ Giáo dục - Đào tạo ra Thông tư sai, phải sửa!

(Dân trí) - Trước thông tin về Thông tư 04 sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2013 có quy định vô lý về việc cấm người chống tiêu cực phát tán thông tin, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết như vậy là không đúng quy định Luật Tố cáo.
Trao đổi với báo chí chiều ngày 28/2 tại buổi họp báo Chính phủ về Thông tư 04 sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2013 Bộ GD-ĐT vừa công bố mà dư luận cho là có quy định vô lý, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: “Tôi đã kiểm tra lại thông tin và cũng được báo cáo, như vậy là không đúng quy định của Luật Tố cáo, vi phạm quyền tố cáo của công dân”.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho hay: "Trên thực tế, vẫn xuất hiện những văn bản, quy định pháp luật không sát với thực tế, thậm chí chưa đúng pháp luật. Nếu quy định trái luật là phải loại bỏ, bất kỳ quy định đó do ai ban hành. Tôi đã trao đổi với lãnh đạo Bộ GD-ĐT, được biết là Bộ trưởng đã chỉ đạo rà soát lại và trên tinh thần đã trái với luật là phải rà soát và phải sửa".

Tại thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2013 vừa được Bộ GD-ĐT ban hành, người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi không được phát tán thông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào. Theo đó, người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi phải có trách nhiệm gửi bằng chứng cho nơi tiếp nhận theo quy định, kể từ khi kết thúc ngày thi cuối cùng để xử lý; không được phát tán thông tin cho người khác dưới bất kỳ hình thức nào. Bằng chứng về việc vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT phải nộp cho cơ quan có thẩm quyền. Nơi tiếp nhận thông tin bằng chứng về vi phạm quy chế thi là Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT trung ương hoặc ban chỉ đạo thi cấp tỉnh (thành phố) và thanh tra giáo dục các cấp. Chính vì quy định vô lý này đã gây bất bình trong dư luận.

Thí sinh quay bài trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 ở trường THPT dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang). (Ảnh chụp từ clip)

Cũng theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2013, ngoài các vật dụng thông thường như: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có thẻ nhớ cắm thêm vào và không soạn thảo được văn bản, atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý…, thí sinh còn được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không chuyển được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đặc biệt, sẽ đình chỉ thi và huỷ kết quả của cả kỳ thi nếu vi phạm một trong các khuyết điểm sau: Mang vào phòng thi tài liệu, vật dụng trái với quy định hoặc vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi; nhận bài giải sẵn của người khác; chuyển giấy nháp, bài thi cho thí sinh khác hoặc nhận giấy nháp, bài thi của thí sinh khác; cố tình không nộp bài thi, dùng bài thi hoặc giấy nháp của người khác để nộp làm bài thi của mình hoặc có bài thi giống nhau do chép bài của nhau.

Bộ GD-ĐT sẽ huỷ kết quả thi và cấm thi từ 1 đến 2 năm nếu vi phạm một trong các khuyết điểm: Hành hung giám thị, giám khảo, người phục vụ của các hội đồng coi thi, hội đồng chấm thi, hội đồng phúc khảo; gây rối làm mất trật tự an ninh ở khu vực coi thi, gây hậu quả nghiêm trọng cho kỳ thi; khai man hồ sơ thi hoặc nhờ người thi hộ.

 

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Theo báo Dântri.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên