05:17 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 94


Hôm nayHôm nay : 29109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 682800

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12604494

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Công đoàn

Quang cao giua trang

Đại hội công đoàn Trường lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Thứ tư - 31/05/2023 23:32
Đại hội công đoàn Trường lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Đại hội công đoàn Trường lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028 thành công tốt đẹp

Đại hội Công đoàn nhà trường lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028, với chủ đề Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển đã thành công tốt đẹp
             Sáng ngày 24 tháng 5 năm 2023, Công đoàn Nhà trường tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IXnhiệm kỳ 2023 – 2028, về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Tiến Dũng – phó Chủ tịch công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, cùng đoàn công tác có đồng chí Hà Tiến Dũng -  Phó ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động và đ/c Nguyễn Thị Hồng Nhung – cán bộ ban Tổ chức – Kiểm tra, về phía Nhà trường có Thầy Hồ Đình Hải – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch hội đồng Trường, Tiến sỹ Trịnh Quốc Tấn – Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí trong Ban giám hiệu, đại diện BCH Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và 72 Đoàn viên công đoàn là Cán bộ, viên chức người lao động toàn trường cũng về dự đông đủ.
 

Tiết mục văn nghệ chào mừng
 
    Đại hội được chào mừng bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc chuẩn bị công phu, do đoàn viên đến từ các tổ Công đoàn, các tiết mục được chuẩn bị theo chủ đề về tình yêu đất nước con người và tôn vinh những người lao động
 
 
….Tiết mục múa đến từ tổ công đoàn
Khoa KT-TH và Phòng Đào tạo& HTQT
 
 
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
 
   Sau phần khai mạc Đại hội, đại diện các đơn vị đã tặng hoa chúc mừng đại hội…
 
 
Đ/c Đỗ Tiến Dũng – phó Chủ tịch công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Thầy Hồ Đình Hải – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng Trường
tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
 
Đ/c Vũ Khắc Chính – phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường
tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
    …. Trong báo cáo tổng kết công tác Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động nhiệm kỳ 2017 – 2023, Đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung – chủ tịch Công đoàn Trường nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2017-2023, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn Nông nghiệp và PTNTVN, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thuỷ sản triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn trường lần thứ VIII trong bối cảnh công tác giáo dục nghề nghiệp đang có nhiều chuyển biến tích cực, khá toàn diện và đồng bộ. Tình hình kinh tế xã hội của đất nước ngày càng có nhiều chuyển biến, nhiều chỉ thị, nghị quyết, văn bản quan trọng của Đảng, Chính phủ, Quốc hội được ban hành có tác động trực tiếp đến sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp nói chung và nhà trường nói riêng. Tuy nhiên giai đoạn này cũng chịu tác động mạnh mẽ của Đại dịch Covid 19, chiến tranh, khủng hoảng của các nền kinh tế trên thế giới, ảnh hưởng đời sống của cán bộ viên chức, lao động, đồng thời cũng tạo ra nhiều cơ hội trong đổi mới sáng tạo đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo.
          Trong hơn 5 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thuỷ sản đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, chương trình kế hoạch, có nhiều giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, tổ chức các phong trào thi đua, cùng với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đội ngũ cán bộ, viên chức và lao động đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn nhất là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 để phấn đấu cùng nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.
       Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo cùng khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, Công đoàn trường đã dành được nhiều thành tích đáng khích lệ từ tập thể đến cá nhân cụ thể:
             + Năm năm được Công đoàn Nông nghiệp và PTNT công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
             + Công đoàn trường được tặng 01 Bằng khen toàn diện của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam;
             + 01 Cờ thi đua của Công đoàn nông nghiệp và PTNT ;
             + 01 cá nhân được Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam;
             + 09 cá nhân, 06 tập thể được nhận Bằng khen của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT.
             + 02 lượt cá nhân được tôn vinh có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
             + 31 giảng viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường, 05 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 08 giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, 02 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia.
              + Đã có 18 đề tài, sáng kiến được công nhận và  đưa vào áp dụng có hiệu quả trong nhà trường.
 Mặt khác, Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CBVC&LĐ luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên được Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn trường và Công đoàn các bộ phận triển khai đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ, BCH Công đoàn đã phối hợp với chính quyền thực hiện nhiều giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức và lao động, duy trì ổn định mức lương tăng thêm hàng tháng (trung bình từ 200.000 đến 500.000 đồng/người/tháng, riêng cuối năm 2022 bình quân thưởng tăng thêm cuối năm và thưởng tết đạt 10.000.000 đồng/người) với các hoạt động trọng điểm:
             - Xây dựng và thực hiện tốt quy chế hiếu, hỷ, khen thưởng; kịp thời động viên, thăm hỏi, chia buồn với gia đình những cán bộ, đoàn viên có việc hiếu; thăm hỏi cán bộ, đoàn viên công đoàn ốm đau, thai sản; trợ cấp khó khăn cho toàn thể CBVC nhân dịp Tết nguyên đán, khai giảng.... Tổng cộng tiền là 225.080.000 đồng.
             - Vận động CCVC&LĐ hưởng ứng và tham gia các đợt quyên góp, ủng hộ do Bộ, Công đoàn Ngành phát động: tổng số tiền hơn 55.000.000 đồng.
             - Khen thưởng, động viên kịp thời những cán bộ, đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác và học tập nâng cao trình độ: Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp quốc gia; tốt nghiệp cao học, nghiên cứu sinh theo quy định tại quy chế chi tiêu của Công đoàn trường.
              - Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác tại trường.
              - Công tác phòng chống dịch trong thời gian dịch bệnh covid 19 hoành hành cũng đ­ược thực hiện nghiêm chỉnh theo chỉ đạo của Bộ và của Thành phố Hải Phòng. Hàng năm thực hiện tốt chế độ BHYT, BHXH, BHTN cho toàn thể CBVC&LĐ.
              - Hoạt động thi đua của cán bộ đoàn viên công đoàn nhà trường có tác dụng tích cực, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, là đòn bẩy thôi thúc viên chức và người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao từ đó chất lượng các phong trào thi đua của nhà trường được tăng lên, góp phần thực hiện tốt chương trình công tác, phong trào thi đua do cấp Uỷ và công đoàn các cấp phát động.
              - Phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ chí Minh” đã thu hút toàn thể CBVC&LĐ tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Sau học tập mỗi cán bộ viên chức và lao động đã đăng ký làm theo và đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi CBVC&LĐ trong tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục sửa đổi lề lối, phong cách làm việc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo và đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, cán bộ quản lý tốt
               - Phong trào làm mô hình học cụ phục vụ giảng dạy, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được quan tâm chỉ đạo. Gắn kết việc thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu suất, kết quả công việc: cử giáo viên thi giáo viên dạy giỏi các cấp, tham gia hội thi thiết bị tự làm thành phố và quốc gia, áp dụng các sáng kiến cải tiến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
 
     Đánh giá chung trong nhiệm kỳ VIII, BCH Công đoàn trường cơ bản hoàn thành và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch công tác Công đoàn và Phong trào công nhân viên chức lao động, tuy còn nhiều khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cán bộ viên chức và người lao động nhưng BCH Công đoàn trường luôn phát huy tốt vai trò động viên, khích lệ và phối hợp cùng các bộ phận trong Nhà trường hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
 
   Thầy Hồ Đình Hải - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường 
phát biểu tại Đại hội
 
          Phát biểu tại Đại hội, Thầy Hồ Đình Hải – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng trường biểu dương, ghi nhận những kết quả và thành tích mà BCH Công đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những thành tích đó góp phần không nhỏ đóng góp chung vào sự phát triển chung của Nhà trường, trong đó nhấn mạnh vai trò của các đồng chí nữ đoàn viên (những người luôn mang gánh vác vừa việc Trường vừa việc nhà) nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn tích cực trong phong trào công nhân viên chức lao động, Thầy Hồ Đình Hải đề nghị BCH Công đoàn trường cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, cần đổi mới sáng tạo trong việc triển khai tổ chức hoạt động, thường xuyên quan tâm thăm hỏi đông viên người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Đồng chí Đỗ Tiến Dũng – phó Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT
phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
          Tới dự và chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Đỗ Tiến Dũng – phó Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT phát biểu đánh giá cao những kết quả và thành tích mà Công đoàn Nhà trường đã đạt được với sự nỗ lực liên tục không biết mệt mỏi, Đồng chí Đỗ Tiến Dũng cũng đề cập đến những khó khăn chung của nền kinh tế và tình trạng đứt gẫy các chuỗi cung ứng về hàng hóa mà ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phải đối mặt, tuy nhiên cũng vui mừng thông báo với Đại hội về những giải pháp quyết liệt của Chính phủ và các Bộ ngành để có những kết quả đáng mừng, duy trì sự ổn định và phát triển cũng như hỗ trợ người nông dân yên tâm lao động sản xuất.
            Đ/c Đỗ Tiến Dũng đề nghị Đại hội cần đề ra những phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ tới đảm bảo bám sát thực tế và sự thay đổi phát triển liên tục của ngành giáo dục, do đó cần bầu ra một Ban chấp hành đủ mạnh, có tinh thần đoàn kết cao để đảm đương tốt yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn ngành nói chung và Nhà trường nói riêng.
 

Đoàn chủ tịch bỏ phiếu bầu cử BCH khóa IX - nhiệm kỳ 2023 - 2028
và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và PTNT

 
…Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương Đại hội đã tiến hành bầu cử theo đúng nguyên tắc, thể lệ hướng dẫn của Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, Đại hội đã bầu ra 07 đồng chí xứng đáng nhất vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 có đủ khả năng, tâm lực và trí tuệ chèo lái Công đoàn Nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch Đại hội đã đề ra, 
 
Các đại biểu tiến hành bầu cử BCH khóa IX - nhiệm kỳ 2023 - 2028
và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và PTNT

DANH SÁCH BCH CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG KHÓA IX NHIỆM KỲ 2023 - 2028
1.     Đồng chí: Nguyễn Xuân Mạnh
2.     Đồng chí: Bùi Quốc Khánh
3.     Đồng chí: Nguyễn Thành Dương
4.     Đồng chí: Ngô Thị Thư
5.     Đồng chí: Hoàng Đăng Trường
6.     Đồng chí: Đàm Dương Thuỳ
7.     Đồng chí: Đỗ Đức Quang
 
 BCH Công đoàn khóa IX nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội

 Đại hội cũng tiến hành Bầu Đại biểu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn NN&PTNT lần thứ VI gồm 01 đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết cụ thể:
     - Đại biểu chính thức: Đồng chí Nguyễn Xuân Mạnh
     - Đại biểu dự khuyến: Đồng chí Ngô Thị Thư
 
    …Đại hội cũng như lãnh đạo Nhà trường ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của các đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung – chủ tịch công đoàn trường Khóa VIII, đồng chí Ngô Thị Ngọc Anh – phó chủ tịch BCH công đoàn trường Khóa VIII và đồng chí Nguyễn Thị Hằng - ủy viên BCH công đoàn Trường khóa VIII, cho sự thành công chung của Công đoàn Trường trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đại hội VIII đề ra, dù các đồng chí không đăng ký  tham gia Ban chấp hành Công đoàn khóa IX, nhưng chắc chắn sẽ luôn là hạt nhân năng động và không thể thiếu trong các hoạt động chung do Công đoàn trường phát động…xin chúc các đồng chí tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới, để bày tỏ sự ghi nhận đó, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Cán bộ, viên chức và người lao động toàn trường đã có bó hoa tươi thắm và món quà gửi tặng 03 đồng chí….
 
 TS.Trịnh Quốc Tấn – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa và quà
cho các đồng chí UV BCH khóa VIII không tiếp tục tham gia BCH Công đoàn Khóa IX
 
Đại hội Công đoàn trường lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã thành công tốt đẹp trong sự hân hoan, phấn khởi của Đoàn viên công đoàn, cán bộ viên chức, người lao động toàn Trường, chúc cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới luôn đoàn kết, sáng tạo, phát huy tối đa khả năng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Đại hội đề ra và đáp ứng sự tin tưởng của Đoàn viên Công đoàn đã giao phó.  
 
 
    Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn trường khóa VIII và Khóa IX.
 
        Với tinh thần và khí thế mới, kính chúc BCH Công đoàn Trường khóa IX nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục đoàn kết phát huy tối đa sức mạnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ nghị quyết Đại hội đề ra.
 
 


Tác giả bài viết: Phong_Vân

Nguồn tin: BCH Công đoàn khóa VIII - nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên