Ngày hội gói bánh chưng Xuân Ất Mùi - chương trình thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Nhà trường

Ngày hội gói bánh chưng Xuân Ất Mùi - chương trình thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Nhà trường
Một hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa có tính chất lan tỏa rất lớn trong cộng đồng
Với tinh thần tương thân tương ái, là lành đùm lá rách; được sự đồng ý của Đảng uỷ, BGH nhà trường; BTV Quận Đoàn Lê Chân. BCH Đoàn trường đã tổ chức vận động những tấm lòng từ thiện của Cán bộ viên chức và Đoàn viên thanh niên trong toàn trường quyên góp, ủng hộ chương trình gói bánh chưng làm công tác thiện nguyện Xuân Ất Mùi 2015 tặng các gia đình chính sách là Cán bộ viên chức, cựu cán bộ viên chức nhà trường, các gia đình chính sách trên địa bàn Phường Nam Sơn – Quận Kiến An, các gia đình chính sách trên địa bàn Phường Kênh Dương – Quận Lê Chân và trẻ em nhiễm HIV đang sống và học tập tại Trung tâm bảo trợ Xã hội trẻ em thiệt thòi Thành phố Hải Phòng.

 
TS. Trịnh Quốc Tấn - Phó hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Phường Nam Sơn - Quận Kiến An

Đây là hoạt động Thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn cao cả của Cán bộ viên chức và Đoàn viên Thanh niên trong toàn trường. Chương trình đã gói được 107 chiếc bánh chưng và được Lãnh đạo nhà trường, BTV Đoàn trường trao đến tận tay các gia đình và trẻ em nhiễm HIV.


BTV Đoàn trường tặng bánh chưng cho trẻ em nhiễm HIV tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội trẻ em thiệt thòi Hải Phòng

Hoạt động thiện nguyện Xuân Ất Mùi được tổ chức chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015). Hoạt động được tổ chức nhằm tăng cường giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với các gia đình khó khăn của Đoàn viên Thanh niên trong toàn trường, góp phần định hướng tư tưởng, hành động, động viên Đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào Tình nguyện vì cộng đồng, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, truyền thống cách mạng, lối sống, rèn luyện kỹ năng sống, tính tích cực, chủ động cho học sinh, sinh viên ngày nay.


Tặng Bánh chưng cho các Hộ nghèo trên địa bàn Phường Kênh Dương - Quận Lê Chân

Thông qua hoạt động Thiện nguyện Đoàn viên Thanh niên trong toàn trường đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình đối với truyền thống dân tộc và sự nghiệp đổi mới của đất nước. 

Đ/c Lê Trang - Phó bí thư Đoàn Trường tặng Bánh chưng cho Hội chữ thập đỏ Phường Nam Sơn - Quận Kiến An

Trao đổi với BTV Đoàn trường trong buổi trao quà tại Trung tâm Bảo trợ Xã Hội trẻ em thiệt thòi Thành phố Hải Phòng cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Trung tâm đã rất xúc động nói: Năm nay trẻ em Trung tâm nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm từ các đơn vị, nhưng món quà của BCH Đoàn trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thuỷ Sản mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao cả, lại đúng vào dịp tết cổ truyền của dân tộc, mong rằng Đoàn trường sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa dành cho trẻ em của Trung tâm trong thời gian tới.


Đ/c Đặng Huy Du - BT đoàn trường cùng đ/c Lê Trang  - PBT, đ/c Sỹ Tấn - UV BCH
Tặng bánh chưng cho gia đình chính sách

Sau đây là một vài hình ảnh ấn tượng trong hoạt động gói bánh Chưng tham gia công tác Tình Nguyện Xuân Ất Mùi - 2015:

*. Hoạt động đã thu hút được đông đảo Đoàn viên thanh niên tham gia và sự hỗ trợ đắc lực của các Thầy, cô giáo trong toàn Trường



Công tác chuẩn bị lá Dong



Chuẩn bị nấu Đỗ xanh làm nhân bánh



Các đoàn viên chăm chú theo dõi cách chuẩn bị lá xếp vào khuôn gói bánh



Các đoàn viên háo hức tham gia cùng Thầy/Cô gói Bánh Chưng



Mọi  việc được diễn ra rất khẩn trương và nghiêm túc


*. Toàn bộ hoạt động được Đài PT&TH Hải Phòng ghi hình và đưa tin như là một hoạt động tình nguyện điển hình trong toàn Thành Phố trong dịp Xuân Ất Mùi - 2015




Đài PT&TH Hải Phòng ghi hình hoạt động



Ghi hình tỷ mỹ 



Cho đến toàn cảnh

 

Tác giả bài viết: Vu Dân

Nguồn tin: Đoàn Thanh niên