Công tác tình nguyện hè năm 2013 - Điểm sáng trường CĐN Thủy sản miền Bắc

Công tác tình nguyện hè năm 2013 - Điểm sáng trường CĐN Thủy sản miền Bắc
Thực hiện kế hoạch công tác tình nguyện hè 2013 của BTV Quận đoàn Lê Chân, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2012 – 2013 của BTV Đoàn trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc, công tác tình nguyện hè 2013 của trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc là 1 điểm sáng với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa tại cộng đồng.


Với bề dầy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc là trường công lập trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn. Với cơ sở học tập, thực hành, thực tập tốt, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm có trình độ Tiến sỹ, thạc sỹ trên 70%, với nhiều ngành nghề được đầu tư cấp khu vực ASEAN nhà trường là 1 cơ sở có uy tín trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Song song với công tác đào tạo, Đảng ủy, BGH nhà trường rất quan tâm đến công tác tình nguyện vì cộng đồng. Trong mùa hè tình nguyện 2013 đội Sinh viên tình nguyện của nhà trường đã tham gia rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa như: Tham gia dọn vệ sinh tuyến đường Thiên Lôi, công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi trong các đợt thi Đại học, cao đẳng năm 2013. Đặc biệt được sự đồng ý của Đảng ủy, BGH nhà trường, đội SVTN đã giới thiệu và hỗ trợ cho gần 1000 lượt thí sinh dự thi Đại học, Cao đẳng có chỗ ở giá rẻ, điều kiện an ninh đảm bảo – đó là khu KTX của nhà trường.


Trong tháng 7/2013 Đoàn trường đã tham chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015” tại xã Trân Châu – Huyện Cát Hải – Thành phố Hải Phòng như tặng quà cho thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình chính sách, tặng quà cho trường Tiểu học và THCS, tặng quà cho các cháu trường Mần non xã Trân Châu.




Cùng với chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015” Đoàn trường đã cử đội sinh viên tình nguyện về làm công tác tình nguyện tại xã Phù Long – Huyện Cát Hải – Hải Phòng với các nội dung như dọn dẹp vệ sinh tại khu vực Nghĩa trang, Ủy ban Nhân dân xã, sửa chữa máy tính cho Ủy ban xã, tham gia chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tặng 05 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình chính sách, hỗ trợ người dân trong công tác tìm kiếm tài liệu và phát triển kinh tế vi mô … Công tác tình nguyện hè của đội SVTN nhà trường được Đảng ủy, UBND, BCH Đoàn xã Trân Châu và những người dân đánh giá rất cao.





Với tinh thần tuổi trẻ xung kích vì sự phát triển của cộng đồng tuổi trẻ trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền bắc sẽ còn có nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chào mừng 50 năm thành lập trường. 

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Bản tin trường tefco.edu.vn