Đại hội Công đoàn Trường lần thứ VIII, NK 2017 - 2022 thành công tốt đẹp!

Đại hội Công đoàn Trường lần thứ VIII, NK 2017 - 2022 thành công tốt đẹp!
Sáng ngày 7 tháng 11 năm 2017, Công đoàn Nhà trường long trọng tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017 – 2022, về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam,cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Hải Thanh – Trưởng ban tổ chức, về phía Nhà trường có Thầy Hồ Đình Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên và 92 Đoàn viên công đoàn là Cán bộ, viên chức người lao động toàn trường cũng về dự đông đủ.
 


Tiết mục văn nghệ chào mừng
 
    Đại hội được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sặc được chuẩn bị công phu đến từ các tổ Công đoàn và Đoàn thanh niên Nhà trường, các tiết mục được chuẩn bị theo chủ đề về tình yêu đất nước con người và những lời ca, tiếng hát như nhằm tôn vinh những người lao động và đây cũng là màn dạo đầu đầy mầu sắc báo hiệu một đại hội thành công tốt đẹp.
 


Đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Công đoàn Trường
 
    …. Trong báo cáo tổng kết công tác Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung – chủ tịch Công đoàn Trường cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam (NN và PTNTVN), Đảng ủy, Ban Giám hiệu trưởng Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản, sự phối hợp và tạo điều kiện của ban Giám hiệu; Công đoàn trường đã  phấn đấu triển khai thực hiện tốt Nghị quyết đại hội VII, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn và thu được những kết quả rất đáng mừng cụ thể:
* về Tập thể:
+ Năm năm liên tục được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc.
+ Công đoàn trường được tặng 01cờ thi đua của Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và 02 cờ thi đua của  Tổng liên đoàn lao động VN.
+ 01 Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động VN
* về Cá nhân:
+ 15 cá nhân được Công đoàn ngành tặng bằng khen.
+ 59 người đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
+ 45 thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp trường, 06 người đạt giáo viên giỏi cấp thành phố, 01 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi toàn quốc.
+ 02 cá nhân và 03 tập thể được tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 12 cá nhân và 05 tập thể tặng Bằng khen cấp Bộ.
+ 12 đoàn viên công đoàn được kết nạp vào Đảng.
+ Công đoàn phát động phong trào trồng và chăm sóc cây xanh, cây bóng mát tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp trong khuôn viên nhà trường.
Mặt khác, Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của viên chức, lao động là một trong những chức năng trọng tâm của công đoàn, lợi ích của người lao động gắn liền với lợi ích của nhà trường; trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn luôn bàn bạc, đề xuất với chính quyền chăm lo, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách của Nhà nước đối với người lao động như: tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp hiếu, hỷ, ốm đau, khen thưởng, kỷ luật... Các chế độ chính sách, tiền lương của người lao động luôn được đảm bảo, kịp thời. Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức cho đoàn viên công đoàn và người lao động thăm quan, du lịch  bằng quỹ phúc lợi của trường an toàn, vui vẻ, tạo động lực làm việc  tái sản xuất sức lao động. Hàng tháng cán bộ, viên chức, lao động được giải quyết tiền thu nhập tăng thêm trên cơ sở bình xét của các đơn vị; nhân dịp các ngày lễ lớn, tết âm lịch, dương lịch... nhà trường có thưởng hoặc trợ cấp cho cán bộ đoàn viên, lao động bằng nguồn thu từ dịch của trường tạo ra. Duy trì Quỹ tình thương, xây dựng và thực hiện tốt quy chế hiếu, hỷ, khen thưởng, tham quan, du lịch; động viên, thăm hỏi những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh éo le, khó khăn; chia buồn với gia đình những cán bộ, đoàn viên có việc hiếu; thăm hỏi cán bộ, đoàn viên công đoàn ốm đau, thai sản; trợ cấp khó khăn cho toàn thể CBVC nhân dịp Tết nguyên đán, khai giảng. Tổng cộng tiền hơn 130.000.000 đồng.
     Đánh giá chung trong nhiệm kỳ VII, BCH Công đoàn trường cơ bản hoàn thành và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch công tác Công đoàn và Phong trào công nhân viên chức lao động, tuy còn nhiều khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cán bộ viên chức và người lao động nhưng BCH Công đoàn trường luôn phát huy tốt vai trò động viên, khích lệ và phối hợp cùng các bộ phận trong Nhà trường hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 


Thầy Hồ Đình Hải - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
phát biểu tại Đại hội
 
          Phát biểu tại Đại hội, Thầy Hồ Đình Hải – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương, ghi nhận những kết quả và thành tích mà BCH Công đoàn trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, những thành tích đó góp phần không nhỏ đóng góp chung vào sự phát triển chung của Nhà trường, trong đó nhấn mạnh vai trò của các đồng chí nữ đoàn viên (những người luôn mang gánh vác vừa việc Trường vừa việc nhà) nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn tích cực trong phong trào công nhân viên chức lao động, Thầy Hồ Đình Hải đề nghị BCH Công đoàn trường cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, cần đổi mới sáng tạo trong việc triển khai tổ chức hoạt động, thường xuyên quan tâm thăm hỏi đông viên người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 


Đồng chí Vũ Xuân Thủy - Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT
phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
          Tới dự và chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT phát biểu đánh giá cao những kết quả và thành tích mà Công đoàn Nhà trường đã đạt được với sự nỗ lực liên tục không biết mệt mỏi, Đồng chí Vũ Xuân Thủy đề nghị Đại hội cần đề ra những phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ tới đảm bảo bám sát thực tế và sự thay đổi phát triển liên tục của ngành giáo dục, do đó cần bầu ra một Ban chấp hành đủ mạnh để đảm đương tốt yêu cầu nhiệm vụ của Công đoàn ngành nói chung và Nhà trường nói riêng. Nhân dịp này, Đồng chí Vũ Xuân Thủy đã trao tặng  Cờ phong trào thi đua xuất sắc năm học học 2016 - 2017 và công nhận danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh” cho Công đoàn Nhà trường và tặng bằng khen cho ba Đoàn viên Công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động.
 


Đ/c Vũ Xuân Thủy - Chủ tịch CĐ NN&PTNT
tặng cờ thi đua cho Công đoàn Trường

 
…Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương Đại hội đã tiến hành bầu cử theo đúng nguyên tắc, thể lệ hướng dẫn của Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, Đại hội đã bầu ra 09 đồng chí xứng đáng nhất vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 có đủ khả năng, tâm lực và trí tuệ chèo lái Công đoàn Nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch Đại hội đã đề ra, danh sách cụ thể:

1.     Đồng chí: Trịnh Quốc Tấn
2.     Đồng chí: Vũ Thị Hồng Nhung
3.     Đồng chí: Ngô Thị Ngọc Anh
4.     Đồng chí: Bùi Quốc Khánh
5.     Đồng chí: Nguyễn Thị Hằng
6.     Đồng chí: Nguyễn Xuân Mạnh
7.     Đồng chí: Nguyễn Thành Dương
8.     Đồng chí: Ngô Thị Thư
9.     Đồng chí: Hoàng Đăng Trường

 


Ban chấp hành mới ra mắt đại hội

Đại hội cũng tiến hành Bầu Đại biểu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn NN&PTNT lần thứ V gồm 01 đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết cụ thể:
     - Đại biểu chính thức: Đồng chí Vũ Thị Hồng Nhung
     - Đại biểu dự khuyến: Đồng chí Ngô Thị Ngọc Anh

Đại hội Công đoàn trường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2002 đã thành công tốt đẹp trong sự hân hoan, phấn khởi của Đoàn viên công đoàn, cán bộ viên chức, người lao động toàn Trường, chúc cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới luôn đoàn kết, sáng tạo, phát huy tối đa khả năng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Đại hội đề ra và đáp ứng sự tin tưởng của Đoàn viên Công đoàn đã giao phó.  

Tác giả bài viết: Phong Vân

Nguồn tin: Ban chấp hành Công đoàn