Thực tập và làm việc tại Nhật Bản - cơ hội tốt cho HSSV nhà trường

Thực tập và làm việc tại Nhật Bản - cơ hội tốt cho HSSV nhà trường
Đó là điều khẳng định sau buổi làm việc giữa nhà trường và Hiệp hội xúc tiến thương mại Nhật Bản (HIPS: Health Improve Propulsion Society)


Sáng ngày 3/9/2015 Nhà trường vui mừng tiếp đón Ông Masimoto – chủ tịch Hiệp hội xúc tiến thương mại Nhật Bản tới thăm và làm việc với Nhà trường về chương trình thực tập nghề nghiệp tại Nhật Bản. Tiếp đón đoàn có Thầy Hồ Đình Hải – Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các đơn vị chức năng của Trường.  

Buổi làm việc diễn ra trong không khí phấn khởvà cởi mở


Tại buổi làm việc hai bên đã đi đến thống nhất trong việc xúc tiến hợp tác lâu dài, bền vững trên tinh thần hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau vì mục đích phát triển cụ thể:


- Trước tiên, hai bên thông nhất triển khai chương trình đưa sinh viên chuyên ngành chế biến và bảo quản thủy sản, chế biến thực phẩm sang thực tập nghề nghiệp (có hưởng lương) tại Nhật Bản trong thời gian 6 tháng.

- Hiệp hội HIPS tiếp tục tìm kiếm các đối tác, doanh nghiệp tại Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng thực tập nghề nghiệp các Nghề khác mà Nhà trường có đào tạo như: Kỹ thuật Máy lạnh và Điều hòa không khí, Điện Công nghiệp, Công nghệ thông tin, Công nghệ oto, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản và đặc biệt là thủy thủ tàu đánh cá, khai thác hàng hải thủy sản... để đưa sinh viên đã qua đào tạo tại Trường sang thực tập nghề nghiệp từ 6 đến 9 tháng.

Để làm tốt các nội dung trên, Nhà trường cần chủ động trong công tác tuyển sinh đầu vào, nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới chương trình sao cho phù hợp với thực tế lao động sản xuất cũng như yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản, phấn đấu trong tương lai gần trở thành địa chỉ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho các Doanh nghiệp Nhật Bản

 
Ông Masimoto và các thành viên trong đoàn


Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Masimoto – chủ tịch Hiệp hội HIPS đánh giá rất cao cơ sở vật chất và chương trình đào tạo của Nhà trường, Ông cũng tin tưởng và mong muốn Nhà trường sẽ là đơn vị đối tác lâu dài của Hiệp hội trong việc triển khai các chương trình theo nội dung đã thống nhất ở trên.

Kết thúc buổi làm việc, Thầy Hồ Đình Hải – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên Nhà trường cảm ơn Ông Masimoto và đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường, qua đó đã dành cho Nhà trường nhiều sự quan tâm và tin tưởng trong việc đặt nền móng đối tác lâu dài tại Việt Nam, Nhà trường cam kết sẽ nỗ lực thực hiện và đáp ứng tốt nhất các yêu cầu trong việc triển khai chương trình phối hợp giữa hai bên.     
 

 * Các lợi thế cho học sinh sinh viên tham gia chương trình.

1. Được thực tập nâng cao tay nghề trong môi trường lao động năng động, hiện đại có tính kỷ luật cao giúp HSSV hoàn thiện tay nghề cũng như kỹ năng nghề nghiệp đảm bảo làm việc tốt ngay sau khi tốt nghiệp.

2. Được hưởng phụ cấp (từ 5 – 7 vạn Yên) và các chế độ bảo hộ theo đúng luật lao động của Nhật Bản.

3. Được ưu tiên tuyển dụng ngay và làm việc lâu dài tại doanh nghiệp đã tham gia thực tập và các doanh nghiệp khác tại Nhật Bản.

4. Chương trình thực tập các Nghề do Nhà trường đào tạo tại Nhật Bản trong thời gian 6 – 9 tháng.

Tác giả bài viết: Phong Vân

Nguồn tin: Trung tâm Dịch vụ đào tạo & XTVL