Khai giảng lớp TCCN & TC nghề tại Trung tâm DN & GDTX Huyện Thủy Nguyên

Khai giảng lớp TCCN & TC nghề tại Trung tâm DN & GDTX Huyện Thủy Nguyên
Khai giảng các lớp Trung cấp chuyên nghiệp Kỹ thuật Máy lạnh & Điều hòa không khí và Trung cấp nghề Điện công nghiệp tại Trung tâm Dạy nghề và GDTX Thủy Nguyên
Nằm trong chương trình hợp tác chung giữa 2 đơn vị sáng ngày 17 tháng 10 năm 2014 Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản (tiền thân là trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc) đã tổ chức khai giảng lớp Trung cấp chuyên nghiệp ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí và lớp Trung cấp nghề Điện công nghiệp tại trung tâm Dạy nghề và GDTX Huyện Thủy Nguyên – Thành phố Hải Phòng.
Đến dự  Lễ Khai giảng về phía Trung tâm dạy nghề và GDTX Thủy Nguyên có cô Nguyễn Thị Cẩm – Giám đốc Trung tâm, cô Nguyễn Thị Mai – phó Giám đốc Trung tâm, thầy Nguyễn Trịnh Hòa – phó Giám đốc Trung tâm cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô giáo đang giảng dạy tại Trung tâm dạy nghề và GDTX Huyện Thủy Nguyên và hơn 70 học sinh đang học tại Trung tâm; đại diện trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế & Thủy Sản có NGƯT, ThS. Trần Phạm Tuất – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Thế Phiệt – Trưởng Phòng Đào tạo. 

Các đồng chí lãnh đạo hai đơn vị tại buổi Lễ

Trong không khí trọng thể, thân mật NGƯT, ThS. Trần Phạm Tuất – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: Với 51 năm xây dựng và phát triển, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy, trò Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy Sản – là trường Công lập trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn luôn tích cực lao động sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để xây dựng và phát triển trường thành một cơ sở giáo dục có chất lượng tại Thành phố. Chuẩn bị năm học mới 2014 - 2015, nhà trường đã đầu nâng cấp cơ sở vật chất. Với cơ sở học tập, thực hành, thực tập tốt, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm có trình độ Tiến sỹ, thạc sỹ trên 70%, với nhiều ngành nghề được đầu tư cấp khu vực ASEAN nhà trường là 1 cơ sở có uy tín trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. 


NGƯT-ThS. Trần Phạm Tuất - Phó hiệu trưởng Nhà trường Phát biểu
 
Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Cẩm – Giám đốc Trung tâm cảm ơn trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy Sản đã luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho học sinh Huyện Thủy Nguyên nói chung và học sinh Trung tâm dạy nghề và GDTX Thủy Nguyên nói riêng, hy vọng trong thới gian tới nhà trường sẽ có nhiều hơn nữa các lớp đào tạo nghề cho học sinh của Trung tâm.


Học sinh háo hức và vui mừng trong buổi Lễ khai giảng
 
Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản phối hợp với Trung tâm DN & GDTX Huyện Thủy Nguyên trong việc mở các lớp đào tạo Nghề cho học sinh, đây là bước đi rất đúng hướng trong việc đào tạo và phát triển lực lượng lao động có tay nghề cho nông thôn nói chung và địa bàn Huyện Thủy Nguyên nói rêng, khu vực đang hàng ngày – hàng giờ đổi mới, phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa ở tốc độ cao, mặt khác trong 3 năm tới đây sẽ là lực lượng lao động lành nghề có chất lượng tại các  Khu công nghiệp VSIP, Đình Vũ… góp phần xây dựng Thành Phố nói chung và quê hương Thủy Nguyên nói riêng ngày càng giàu mạnh, phát triển.

 

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin: Khoa KT-TH