Cần thay đổi nhận thức của xã hội về dạy Nghề, học Nghề

Cần thay đổi nhận thức của xã hội về dạy Nghề, học Nghề
Đó là khẳng định của Bộ LĐTB&XH tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII

 
 
Bộ LĐTBXH sẽ phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền thay đổi nhận thức về dạy nghề và học nghề, giúp thanh niên có nhận thức đúng về định hướng nghề nghiệp.

Tại Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã nhấn mạnh đến vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. “Trong những lúc khó khăn nhất luôn có vai trò của thanh niên. Đất nước đang rất cần lực lượng trẻ góp phần cùng đất nước phát triển”.

Theo bà Chuyền, để đạt được mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, đòi hỏi phải có nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có thanh niên với tư cách là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 Các đại biểu dự Đại hội
 
Về việc hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền  cho biết, trong những năm qua, riêng nguồn vốn vay theo kênh Trung ương Đoàn đã hỗ trợ, tạo việc làm cho gần 5.000 lao động là thanh niên.

Theo bà Chuyền, nhiều chính sách đã được ban hành về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên đã kịp thời hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định: Thời gian tới, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thay đổi nhận thức của  xã hội về dạy nghề và học nghề, giúp thanh niên có nhận thức đúng về định hướng nghề nghiệp; tăng cường công tác tư vấn, hướng nghiệp trong nhà trường, góp phần giảm thiểu tình trạng sinh việt tốt nghiệp đại học không tìm được việc làm.
Bộ cũng sẽ nghiên cứu xây dựng các chương trình, dự án hỗ trợ phù hợp với từng nhóm đối tượng sinh viên, thanh niên yếu thế; khuyến khích thanh niên đi xây dựng kinh tế ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và những vùng đặc biệt khó khăn./.


 

Nguồn tin: Nguồn: VOV.VN