Hội nghị tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy công sở và gia đình

Hội nghị tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy công sở và gia đình
14h ngày 6 tháng 5 năm 2014, Trường CĐN Thuỷ sản miền Bắc phối hợp với Tạp chí PCCC tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác PCCC công sở và gia đình. Thực hiện theo Công văn số 260/SCSPCCC-HDPC(TT) ngày 31/3/2014 Sở cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng.

 Nhằm nâng cao hiểu biết về công tác PCCC  và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về PCCC trong cơ quan và gia đình, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, ngày 06/05/2014, tại Hội trường lớn, Trường CĐN  Thuỷ sản miền Bắc, Tạp chí PCCC phối hợp với Trường CĐN Thủy sản miền Bắc tổ chức Hội nghị truyên truyền công tác PCCC năm 2014 cho hơn 100 cán bộ, giáo viên trong toàn Trường. Đây là hoạt động nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức, tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm về đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC cho toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên trong toàn Trường.
Đ/c Phạm Đạt - Giảng viên Tạp chí PCCC

Lãnh đạo nhà trường

Tham dự buổi tuyên truyền công tác PCCC có Đ/c Phạm Đạt - đại diện Tạp chí PCCC . Về phía nhà Trường có Th.S Hồ Đình Hải - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường, NGƯT Trần Phạm Tuất - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị Đoàn thể, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, các CBNV  trong Trường có mặt.


Mở đầu Hội nghị tuyên truyền, Đ/c Phạm Đạt - Giảng viên PCCC nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của Hội nghị tuyên truyền PCCC là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng ủy, BGH Nhà trường quan tâm, chú trọng, chỉ đạo sâu sát các đơn vị, đoàn thể và toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên trong Trường tham gia hưởng ứng tích cực phong trào toàn dân PCCC.


Giảng viên truyền đạt những kiến thức phổ thông về PCCC; những biện pháp PCCC  cơ bản tại cơ quan, đơn vị và gia đình; những kiến thức và biện pháp chữa cháy ban đầu và hướng dẫn sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ đối với bình xịt khí Co2 và bình xịt bột khô...





   Đặc biệt, tại Hội nghị, cán bộ viên chức và giáo viên đã được hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản thoát hiểm trong điều kiện cháy; công tác tổ chức PCCC  tại cơ quan, đơn vị; được nghe các nguyên nhân gây ra cháy nổ, các kỹ năng thoát hiểm và các biện pháp chữa cháy cùng các dẫn chứng bằng các hình ảnh thực tế được trình chiếu về các vụ cháy, nổ ga xảy ra trên địa bàn các tỉnh, thành phố lớn cũng như các địa phương trên cả nước trong những năm gần đây, phân tích rõ  nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy, nổ và hậu quả để lại là vô cùng to lớn…





Cuối buổi tuyên truyền, Hội nghị còn được giải đáp thắc mắc của một số cán bộ, giáo viên về một số vấn đề liên quan đến công tác an toàn PCCC tại cơ quan và gia đình…

Qua buổi tuyên truyền, mỗi cán bộ công nhân viên chức  đều hiểu biết rõ hơn về công tác PCCC công sở và gian đình -, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của mình, của người thân trong gia đình và của cơ quan, đơn vị, góp phần cùng với Nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sinh viên nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC trong và ngoài Trường.