12:54 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 67180

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 574219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12495913

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Tuyển sinh

Quang cao giua trang

Học viên nghề Hàn có việc sau đào tạo cao nhất

Thứ bảy - 13/07/2013 11:30
Học viên nghề Hàn có việc sau đào tạo cao nhất

Học viên nghề Hàn có việc sau đào tạo cao nhất

Theo thống kê của Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐTBXH), với tay nghề trình độ cao đẳng, học viên học nghề hàn chiếm vị trí “quán quân” về tỷ lệ có việc làm sau đào tạo, đạt 92,5%.
Xếp thứ 2 là Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí (92%), sau đó là các nghề: Công nghệ ô tô (90,1%); Cắt gọt kim loại (89,5%); Điện công nghiệp (87,38%); Điện tử công nghiệp (84,65%); Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm) (77,1%)…
Hiện nay xã hội đang cần rất nhiều lao động nghề Hàn đặc biệt là đội ngũ thợ hàn có tay nghề đã qua đào tạo từ trung cấp trở lên. Các nhà tuyển dụng không tuyển đủ lao động mặc dù mức lương trả hiện nay khá cao. Khi Việt Nam gia nhập WTO, hội nhập quốc tế lao động học nghề Hàn cũng có nhiều cơ hội để xuất khẩu lao động sang các nước Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc với mức lương hấp dẫn.
Trường Cao đẳng nghề Thủy Sản Miền Bắc với gần 40 năm đào tạo ra các cán bộ kỹ thuật nghề Hàn có tay nghề cao đáp ứng nguồn nhân lực cho các ngành cơ khí đóng tàu, ngành lắp máy, ngành xây dựng. Các sinh viên theo học nghề Hàn được trang bị các kiến thức, kỹ năng nghề hàn từ các phương pháp hàn đơn giản như hàn Khí, hàn Điện đến các phương pháp hàn hiện đại hơn như hàn TIG, Hàn MIG/MAG, hàn tự động dưới lớp thuốc, hàn laser...Hiện nay nhà trường được nhà nước đầu tư nhiều máy móc thiết bị Hàn hiện đại như: Máy cắt CNC, máy hàn tự động dưới lớp thuốc, hệ thống hàn TIG, MIG/MAG hiện đại...nhằm đáp ứng nhu cầu người học từ sơ cấp nghề đến cao đẳng nghề và đào tạo nâng bậc thợ cho các doanh nghiệp. Hàng năm sinh viên của nhà trường dành nhiều giải cao tại hội thi tay nghề hàn cấp Bộ, cấp Quốc gia.
Trong giai đoạn hiện nay khi nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học khối các ngành kinh tế, xã hội, sư phạm khó xin việc thì việc lựa chọn học cao đẳng nghề khối các ngành kỹ thuật (trong đó có nghề hàn) là sáng suốt nhất với cơ hội có việc làm cao nhất.

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Bản tin trường tefco.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên