17:14 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 31262

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12270969

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Tuyển sinh » Thông báo tuyển sinh

Quang cao giua trang

Nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí - nghề "HOT"

Thứ tư - 10/07/2013 19:50
Nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí - nghề "HOT"

Nghề kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí - nghề "HOT"

Với 50 năm truyền thống đào tạo, trường Cao đẳng nghề Thủy Sản Miền Bắc được biết đến là một trong các trường tốt nhất trên toàn quốc đào tạo ra nguồn cán bộ kỹ thuật, chuyên viên Nghề Lạnh có trình độ tay nghề cao. Hơn thế nữa năm 2012, nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí của nhà trường được nhà nước đầu tư thiết bị nghề trọng điểm cấp quốc gia.
Hiện nay nhiệt độ trái đất đang tăng lên, các khu công nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về việc làm lạnh và điều hòa không khí lớn do đó nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí cũng tăng theo. Các sinh viên nghề điện lạnh theo học tại trường đều 100% có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Lĩnh vực làm việc của SV rất rộng, các em có thể có thể lựa chọn: 
   - Xuất khẩu lao động sang nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Châu Âu...
   - Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí 
   - Các cơ quan quản lý khoa học - công nghệ có liên quan đến các chuyên ngành công nghệ nhiệt, điện lạnh và điều hoà không khí. 
   - Công tác tại các tổ kỹ thuật cơ điện lạnh để đảm bảo công việc vận hành, bảo dưỡng các hệ thống lạnh hệ thống điều hòa không khí của các cơ quan.
   - Công sở quan trọng của nhà nước. 
   - Thiết kế hệ thống lạnh cho các công trình xây dựng, công ty đấu thầu lắp đặt hệ thống điện lạnh ở các công trình công nghiệp, dân dụng... tại Tp. HCM
   - Một số công ty điện lạnh lớn như: Công ty Carrier, LG, SAMSUNG, Cty Đông lạnh thủy hải sản Searefico, Seaprodex, Agifish An Giang, Xí nghiệp chế biến thủy hải sản Cầu Tre, Xí nghiệp chế biến thủy hải sản VISSAN,… 
Nhà trường không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên sao cho sau khi được đào tạo tại trường các sinh viên có khả năng:
+ Phân tích bản chất các nguyên lý hoạt động, nguyên lý cấu tạo chung của một hệ thống lạnh, một hệ thống điều hoà không khí và chỉ ra những đặc điểm riêng, chuyên biệt của các chủng loại và các hãng sản xuất.
+ Trình bầy được các quy trình vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt hệ thống máy lạnh nhỏ, hệ thống máy lạnh công nghiệp; các loại máy điều hoà cục bộ và hệ thống điều hoà trung tâm.
+ Trình bầy được những dấu hiệu hư hỏng, quy trình kiểm tra, sửa chữa, thay thế các chi tiết, cụm chi tiết và toàn bộ máy hay hệ thống.
+ Có khả năng phân tích các đặc tính kỹ thuật, so sánh được các thông số kỹ thuật của các chi tiết, cụm chi tiết, các thiết bị trong hệ thống máy lạnh nhỏ, hệ thống máy lạnh công nghiệp; các loại máy điều hoà cục bộ và hệ thống điều hoà trung tâm; chỉ ra được chi tiết, cụm chi tiết, thiết bị có thể thay thế tương đương.
+ Trình bầy được phương pháp tính toán cân bằng nhiệt; phương pháp tính sơ bộ năng suất lạnh của một hệ thống máy lạnh và điều hoà không khí trung tâm.
+ Có khả năng tổ chức tổ, nhóm trong các hoạt động vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa cũng như các hoạt động tìm hiểu thị trường, tìm hiểu công nghệ mới của nghề.
+ Có khả năng hướng dẫn thợ bậc thấp hơn và thợ phụ.
+ Có khả năng sử dụng các thiết bị an toàn trong nghề; sơ cứu ngưòi bị điện giật, bị báng lạnh, bị ngã từ trên cao xuống.
+ Làm các nhiệm vụ vận hành, bảo trì bảo dưỡng, lắp đặt hệ thống máy lạnh nhỏ, máy lạnh công nghiệp; các loại máy điều hoà cục bộ và hệ thống điều hoà trung tâm đúng quy trình và an toàn cho người và thiết bị.
+ Nhận biết được dấu hiệu, xác định được các nguyên nhân hư hỏng; vạch ra được quy trình sửa chữa; sửa chữa tốt các hư hỏng thông thường cả phần điện và phần lạnh. Thay thế được các chi tiết, cụm chi tiết bị hư hỏng. Sửa chữa được các mạch điều
khiển, khống chế và những hư hỏng phức tạp khác trong các máy lạnh nhỏ và điều hoà không khí cục bộ dân dụng.
+ Phục hồi được trạng thái làm việc tiêu chuẩn của hệ thống máy lạnh nhỏ, hệ thống máy lạnh công nghiệp; các loại máy điều hoà cục bộ và hệ thống điều hoà trung tâm.
+Tính toán chọn thiết bị, vẽ được bản vẽ lắp đặt hệ thống máy lạnh nhỏ và các máy điều hoà cục bộ.
+ Tổ chức và điều hành được hoạt động của tổ, nhóm lắp đặt, nhóm vận hành hay sửa chữa; hướng dẫn được cho thợ dưới bậc và thợ phụ trong các công việc.
+ Giao tiếp tốt, phân tích được tình hình thị trường các sản phẩm Điện - Lạnh; định hướng được hoạt động của bản thân và tổ, nhóm.
+ Sử dụng các thiết bị an toàn đúng kỹ thuật, sơ cứu được nạn nhân khi có sự cố mất an toàn về điện, lạnh v.v...
 
 
 

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Bản tin trường tefco.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên