00:08 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 39


Hôm nayHôm nay : 11772

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 733041

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11876262

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Thông tin Đào tạo » Quy chế đào tạo

Quang cao giua trang

Quy định về Liên thông 2015: con đường đã rộng mở

Thứ hai - 23/03/2015 20:36
Quy định về Liên thông 2015: con đường đã rộng mở

Quy định về Liên thông 2015: con đường đã rộng mở

Với dự thảo quy định liên thông sửa đổi, cơ hội cho người học đã được rộng mở
Bộ GD&ĐT công bố dự thảo sửa đổi quy định tuyển sinh liên thông Đại học, Cao đẳng năm 2015 đối với thí sinh tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng cụ thể như sau:

Thông tin tuyển sinh liên thông mới nhất đối với thí sinh tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng:

Đây có lẽ là tin vui đối với những thí sinh tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng muốn thi liên thông đại học, cao đẳng, các em sẽ không bắt buộc phải thi tuyển cùng với kỳ thi THPT Quốc gia, thay vào đó các trường Đại học sẽ tự tổ chức thi tuyển và ra đề thi với những môn thi cơ bản, cơ sở ngành và chuyên ngành phù hợp với khả năng của các em hơn.

1. Thi tuyển:

a) Trường tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển. Các môn thi tuyển gồm: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề và phải thông báo công khai trong thông báo tuyển sinh của trường;
b) Trường xây dựng và ban hành Quy chế tuyển sinh liên thông. Quy chế của trường không được trái với Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy đối với liên thông chính quy và Quy chế tuyển sinh hệ vừa làm vừa học đối với liên thông vừa làm vừa học.

2. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia của thí sinh dự thi tại các cụm thi do trường đại học chủ trì:

a) Trường công bố tổ hợp các môn xét tuyển vào các ngành tương ứng;
b) Không được xét tuyển những thí sinh có kết quả thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.



Sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh muốn học liên thông

3. Những trường hợp sau đây được xét tuyển thẳng vào học liên thông trình độ cao đẳng:

a) Người có bằng trung cấp loại giỏi trở lên hoặc người có bằng trung cấp loại khá nhưng đã có ít nhất 2 năm làm việc theo ngành hoặc nghề đã được đào tạo, có trình độ văn hóa đáp ứng qui định tại khoản 2 Điều 7 của Thông tư này được tuyển thẳng vào cùng ngành ở trình độ cao đẳng;
b) Người có bằng tốt nghiệp trung cấp và đoạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề quốc gia, có trình độ văn hóa đáp ứng qui định tại khoản 2 Điều 7 của Thông tư này được tuyển thẳng vào trường cao đẳng để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải.

4. Xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển:

Việc xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển theo hình thức chính quy và hình thức vừa làm vừa học được thực hiện tương ứng theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy và vừa làm vừa học hiện hành."

5. Ngành Y chỉ được phép đào tạo liên thông hình thức chính quy

Dự thảo cũng bổ sung thêm quy định về tổ chức đào tạo liên thông. Theo đó, không áp dụng đào tạo liên thông hình thức vừa làm vừa học đối với các ngành Y đa khoa, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Dược sĩ trình độ cao đẳng, đại học
Về điều kiện văn bằng dự thi liên thông, dự thảo đưa ra một số điểm mới như người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Những người có bằng tốt nghiệp Y sĩ hoặc Y sĩ đa khoa được đăng ký tuyển sinh đào tạo liên thông trình độ đại học các ngành Y đa khoa, Y học cổ truyền, Y học dự phòng. Những người có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng thuộc khối ngành sức khỏe được tuyển sinh đào tạo trình độ đại học các ngành: Điều dưỡng, Hộ sinh, Y tế công cộng, Kỹ thuật y học.

Tác giả bài viết: Phong Vân tổng hợp

Nguồn tin: Bộ GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên