06:09 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 17631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 738900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11882121

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Hoạt động Nhà trường » Những hoạt động kỷ niệm

Quang cao giua trang

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc (18/11/2013)

Chủ nhật - 17/11/2013 23:02
Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc (18/11/2013)

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc (18/11/2013)

Hòa chung khí thế thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà các thế hệ người Việt Nam phát huy truyền thống tôn sư - trọng đạo, hiếu học - trọng thày. Ngày 16/11/2013, tại Hải Phòng, Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (1963-2013). Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đã đến dự và chúc mừng Nhà trường. Cùng đến tham dự và chia vui với tập thể giáo viên, học sinh Nhà trường còn có các đại biểu thuộc Bộ NN&PTNT, Tổng cục Thủy sản, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, viên chức lao động, các cựu học sinh - sinh viên của Nhà trường...
Cách đây 50 năm - tháng 8/1963, đứng trước những đòi hỏi phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Thủy sản, Tổng cục Thủy sản đã có Quyết định sát nhập bộ môn đánh cá nước ngọt của Trường Trung cấp Nông Lâm vào Trường Kỹ thuật Thủy sản (thuộc Xí nghiệp liên hợp Thủy sản Hạ Long) với tên gọi Trường Trung cấp Thủy sản Trung ương I, tiền thân của Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc ngày hôm nay. Sau nhiều năm không ngừng phát triển, đến nay Trường đã có được 2 cơ sở lớn mạnh tại thành phố Hải Phòng.
Trong suốt 50 năm xây dựng, qua nhiều tên gọi khác nhau, nhiệm vụ của Nhà trường cũng được giao qua từng thời kỳ cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, của đất nước. Nhưng dù gặp bất kỳ khó khăn thử thách nào, đặc biệt trong những giai đoạn đất nước có chiến tranh, với tinh thần đoàn kết, kiên trì vượt khó, vững bước tiến lên, Trường Cao đẳng nghề Thuỷ sản Miền Bắc luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.





Trong những năm gần đây, Nhà trường đã đạt được những bước phát triển trên mọi phương diện: Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và giảng dạy ngày càng được tăng cường, đội ngũ giáo viên ngày một nâng cao về năng lực giảng dạy - hơn 30% cán bộ, giáo viên đạt trình độ Tiến sỹ, Thạc sỹ. Cùng với việc mở rộng các ngành nghề đào tạo, nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã phát huy tốt kiến thức, tay nghề được Nhà trường trang bị. Có những học sinh sau khi ra trường đã tiếp tục học tập phấn đấu, trở thành các cán bộ lãnh đạo, quản lý nhà nước, các doanh nhân tiêu biểu.




50 năm qua, Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc thực sự là một chiếc nôi đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Thuỷ sản và các lĩnh vực kinh tế xã hội. Chất lượng đào tạo của Nhà trường đã được thừa nhận và khẳng định được vị trí của nhà trường trong xã hội. Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Tám đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh đã đạt được trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường. Để ghi nhớ công lao của các thầy, cô cùng tập thể Nhà trường, tại buổi lễ Thứ trưởng Vũ Văn Tám đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng các danh hiệu cao quý cho các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc, vượt bậc trong thời gian qua.
Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc đã, đang và sẽ mãi mãi nhận được niềm tin yêu, là địa tin cậy của các thế hệ cán bộ, thày giáo, cô giáo, công ty, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và các thế hệ học sinh, sinh viên ngành Thủy sản. 

Tác giả bài viết: Ngọc Thúy - FICen

Nguồn tin: www.tongcucthuysan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên