02:23 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 108


Hôm nayHôm nay : 13857

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11878347

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Đoàn Thanh niên

Quang cao giua trang

Nhật ký mùa hè xanh năm 2015 - Cuộc đời là những chuyến đi

Thứ tư - 05/08/2015 23:49
Nhật ký mùa hè xanh năm 2015 - Cuộc đời là những chuyến đi

Nhật ký mùa hè xanh năm 2015 - Cuộc đời là những chuyến đi

Đối với sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản, chuyến đi tình nguyện tại xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng là một trong những kỉ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên.
Thực hiện kế hoạch công tác tình nguyện hè 2015 của BTV Quận Đoàn Lê Chân; kế hoạch công tác tình nguyện tiếp sức mùa thi và công tác tình nguyện tại cộng đồng năm 2015 của BCH Đoàn trường Cao đẳng, Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản. Đội sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản đã lên đường đến với xã Trân Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Như bao thanh niên tình nguyện khác, tình nguyện xa đối với chúng tôi là một thử thách và cũng là niềm vinh dự và tự hào to lớn. Ngày 8/7/2015, Đội sinh viên tình nguyện không ngại khó khăn đã khởi hành đến với Trân Châu. Háo hức có, chờ đợi có, mỗi chúng tôi đều mang trong mình sự quyết tâm, lòng nhiệt huyết của thanh niên tình nguyện. Trân Châu chào đón chúng tôi với những con đường núi quanh co, hiểm trở, những ngôi nhà đơn sơ.

Sự chào đón nồng nhiệt của người dân và các em thiếu nhi địa phương
 
Dừng chân tại Trân Châu, đội thanh niên tình nguyện của Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản đã gặp mặt đoàn xã Trân Châu tại trường mầm non xóm Hải Sơn. Sự nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên, cán bộ tại Đoàn xã Trân Châu đã giúp chúng tôi quên đi cái mệt mỏi của chuyến đi dài, thay vào đó là niềm vui và tình đoàn kết nồng ấm. Trong buổi gặp mặt, đội trưởng đội sinh viên tình nguyện đã bày tỏ lòng quyết tâm, nguyện vọng không chỉ được đóng góp sức mình trong các hoạt động tại Trân Châu, mà còn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây, xây dựng tình đoàn kết của thanh niên Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản với thanh niên địa phương.
Sau đó đội Sinh viên tình nguyện của nhà trường đã tham gia nhiều các hoạt động có ý nghĩa như: dọn vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nhà lưu niệm anh hùng liệt sỹ Hoàng Thanh Loan, khuôn viên trường mầm non xóm Hải Sơn, trồng hơn 1000 cây phi lao làm hàng rào…




Đ/c Dũng - đội trưởng đội SVTN chụp ảnh cùng các em thiếu nhi

 
Đặc biệt, đội sinh viên tình nguyện đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Trân Châu, giao lưu với các em thiếu nhi, nhi đồng. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên khuôn mặt hằn sâu những cực nhọc nhưng lại rạng ngời niềm vui khi đón chúng tôi của các bà mẹ liệt sĩ, hay sự tò mò trên khuôn mặt của các cô cậu học sinh cấp 1 khi gặp các anh chị áo xanh tình nguyện từ thành phố hoa phượng đỏ về. Những món quà tuy giá trị không thật lớn nhưng thể hiện tấm lòng, sự biết ơn đối với những gia đình có công với cách mạng, đó còn là sự yêu mến, niềm tin gửi đến các em thiếu nhi – chủ nhân tương lai của đất nước. Chúng tôi trò chuyện, hỏi thăm nhau, chúng tôi cười, chúng tôi cùng lưu lại những tấm hình kỉ niệm, chúng tôi cùng để lại những lời nhắn gửi mộc mạc, chân thành “Anh chị sẽ gặp lại các em tại Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản, học tốt nhé!”. Tất cả đều là những kỉ niệm đẹp không thể nào quên.



Hướng dẫn các em thiếu nhi tổ chức các trò chơi tập thể

 
Điều khiến chúng tôi vốn quen với những xô bồ, tấp nập nơi phố xá bỗng trở nên xúc động và ngạc nhiên, đó là sự hiếu khách mộc mạc của người dân nơi đây. Chúng tôi được ở tại nhà văn hóa xóm, được ăn những món ăn dân giã, đặc biệt những quả chuối quê, những quả mít , quả dứa của người dân nơi đây mang cho. Đối với riêng tôi, điều làm tôi ấn tượng nhất chính là trẻ em ở Trân Châu, chúng tôi đã có những buổi tối giao lưu vui vẻ và náo nhiệt biết bao. Hội trường Nhà văn hóa xã lúc ấy chật kín người, trẻ em, học sinh của xã cùng các bậc phụ huynh đều đến tham gia. Lúc đứng trên sân khấu thật hồi hộp, bởi phía dưới là những khuôn mặt háo hức chờ mong, ngây thơ và đầy rạng rỡ. Chúng tôi đã hát, các em cũng hát, hồn nhiên, như được quay về tuổi thơ vậy. Các anh chị dạy các em bài hát mới, dạy võ thuật, trò chơi tập thể, các em múa tặng các anh chị. Ngày dài kết thúc trong tiếng cười trong veo và niềm hạnh phúc xua tan hết cả mọi mỏi mệt.

Một trong những hoạt động ý nghĩa của đội tình nguyện Trường Cao đẳng Công nghệ Kinh tế và Thủy sản là đổ đường bê tông vào ủy ban Nhân dân xã. Con đường 50m chính là thành quả của thanh niên tình nguyện và thanh niên xã Trân Châu. Từng xẻng cát, từng bao xi măng, từng mẻ bê tông, từng mét đường đã theo từng giọt mồ hôi rơi mà hoàn thành. Những đôi tay phồng rộp, quần áo đầy bụi cát, ướt đẫm nước mưa và cả mồ hôi có hề gì khi nhìn thấy thành quả của mình. Chuyến đi tuy ngắn, những việc muốn làm còn rất nhiều.




Toàn đội chụp ảnh lưu niệm trong buổi chia tay đầy xúc động

 
Chuyến đi kết thúc nhưng sẽ mở ra những chuyến đi khác, chúng tôi nói lời tạm biệt với Trân Châu – Cát Hải – Hải Phòng, trong lòng tự nhủ nhất định sẽ quay lại nơi đây. Đón nhận những món quà là “cây nhà lá vườn” của Trân Châu, chúng tôi đi xe mà lòng đầy vấn vương. Khi mà các em nhỏ nơi đây chạy theo các anh chị, lưu luyến không để các anh chị rời xa mảnh đất Trân Châu. Chia tay với nhiều cảm xúc, vui buồn lẫn lộn, những giọt nước mắt không ngừng rơi.
Chuyến đi tuy không dài nhưng vô cùng ý nghĩa đối với mỗi chúng tôi. Tình nguyện hết mình mới đáng những tháng năm tuổi trẻ. Chúng tôi nguyện trẻ mãi để được cống hiến và xây dựng quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Mr. Bill

Nguồn tin: Đoàn Thanh niên

Tổng số điểm của bài viết là: 51 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên