02:59 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 14329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 735598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11878819

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Đoàn Thanh niên

Quang cao giua trang

Hiến máu nhân đạo - Tết trồng cây của Đoàn trường CĐN Thủy sản Miền Bắc

Thứ tư - 12/03/2014 05:26
Hiến máu nhân đạo - Tết trồng cây của Đoàn trường CĐN Thủy sản Miền Bắc

Hiến máu nhân đạo - Tết trồng cây của Đoàn trường CĐN Thủy sản Miền Bắc

Hiến máu nhân đạo và Tết trồng cây – một nghĩa cử cao đẹp của Đoàn viên thanh niên trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc.
Các Đoàn viên trường CĐN Thủy sản Miền Bắc tham gia tình nguyên hiến máu nhân đạo
 
“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.


Với nghĩa cử cao đẹp đó, thực hiện công văn số 193/TCDN – HSSV ngày 14 tháng 2 năm 2014 của Tổng cục Dạy nghề về việc tổ chức phát động “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” và Hiến máu nhân đạo năm 2014 , Đảng ủy, BGH nhà trường đã tổ chức cho gần 100 Cán bộ giáo viên và Đoàn viên Thanh niên tham gia.


“Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” và Hiến máu nhân đạo năm 2014 của tuổi trẻ trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc không chỉ là truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc mà còn là hoạt động vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng. Ngoài ra, việc tham gia tết trồng cây thật sự trở thành ngày hội, một việc làm có ý nghĩa góp phần bảo vệ tài nguyên rừng, chống lại tác đông của biến đổi khí hậu toàn cầu. 



Thông qua chương trình đã nâng cao nhận thức của mỗi đoàn viên thanh niên về tinh thân tương thân, tương ái, trách nhiệm đối với cộng đồng, trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường sống; tạo môi trường xanh - sạch - đẹp.


NGƯT Th.S Trần Phạm Tuất - Phó Hiệu trưởng nhà trường trồng cây hưởng ứng phong trào.

Với gấn 100 đoàn viên tham gia hiến máu và hơn 20 cây xanh trồng được thì đây không những là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả cán bộ, giảng viên, Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng nghề Thủy sản Miền Bắc trong ngày hội này.


Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Bản tin trường tefco.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên