07:39 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 61


Hôm nayHôm nay : 18857

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 740126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11883347

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Đoàn Thanh niên

Quang cao giua trang

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản với tình yêu Tổ quốc.

Thứ sáu - 20/06/2014 04:59
Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản với tình yêu Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản với tình yêu Tổ quốc.

Tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay đang có những diễn biến phức tạp đe dọa trực tiếp đến chủ quyền lãnh thổ của dân tộc. Trước những diễn biến vô cùng căng thẳng ở biển Đông, “Thanh niên cần làm gì để bảo vệ Tổ quốc?”, là câu hỏi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ là Đoàn viên Thanh niên trường Cao đẳng nghề thủy sản Miền Bắc khi đề cập đến thời sự biển Đông.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, được sự đồng ý của Đảng ủy, BGH nhà trường, BCH Đoàn trường Cao đẳng nghề Công nghệ Kinh tế và Thủy Sản tổ chức buổi tuyên truyền về Biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay với chủ đề: Thanh niên chuẩn, hành động chuẩn, yêu nước chuẩn cho toàn thể Đoàn viên thanh niên toàn trường.


Thay mặt BCH Đoàn trường đồng chí Đăng Huy Du – Bí thư Đoàn trường đã chuyển đến đoàn viên toàn trường 1 số thông tin về việc Trung Quốc đã có nhiều hành động xâm phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc; trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tuyên bố cấp cao kỷ niệm 10 năm DOC, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp. 


Để thể hiện lòng yêu nước và bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồng chí Bí thư Đoàn trường đề nghị trước hết Đoàn viên thanh niên nhà trường cần có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa thiêng liêng chủ quyền biển đảo và giá trị to lớn chủ quyền mà ông cha ta đã đổ xương máu để xây dựng; về lịch sử Việt Nam, đặc biệt là lịch sử địa lý liên quan đến chủ quyền biển đảo, về lịch sử hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa… tìm hiểu rõ chính sách ngoại giao nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề biển đông cũng như nội dung của luật pháp, chế độ pháp lý của các vùng biển theo Công ước Liên hợp quốc về  Luật biển 1982.
Đoàn viên thanh niên cần hưởng hứng tích cực các diễn đàn hợp pháp trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên internet… khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Đoàn viên thanh niên phải là hậu phương, là chỗ dựa tình cảm vững chắc đối với các lực lượng của Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực như: chia sẻ, động viên và tiếp sức cho các anh thêm nghị lực để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.
Điều quan trọng nữa là Đoàn viên thanh niên nhà trường không ngừng tu dưỡng phẩm chất người Việt Nam mới,  tích cực tham gia xây dựng đất nước giàu mạnh, có định hướng lý tưởng yêu nước và đoàn kết thì chúng ta sẽ kết nối khối sức mạnh lớn đủ sức bảo vệ chủ quyền biển đảo.  Bên cạnh đó sẵn sàng chuẩn bị tinh thần tham gia trực tiếp vào công cuộc giữ gìn biển đảo quê hương bằng tất cả những gì mình có thể.
Đoàn viên thanh niên nhà trường đều có cách thể hiện tinh thần yêu nước riêng chứ không phải chỉ có cầm súng ra chiến trường mới thể hiện lòng yêu nước. Mỗi đoàn viên thanh niên bằng năng lực, chuyên môn của mình hãy đóng góp vì sự phát triển kinh tế đất nước, làm cho đất nước thêm phồn vinh, giàu mạnh hơn. Đó cũng là lòng yêu nước.
Ngoài ra Đoàn trường còn yêu cầu Đoàn viên thanh niên trong toàn trường luôn nghiêm chỉ chấp hành pháp luật của nhà nước, nội quy, quy định của nhà trường, đặc biệt không nghe kẻ xấu xúi giục, lôi kéo để có nhưng hành động vi phạm pháp luật, biểu tình trái pháp luật…

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Bản tin trường tefco.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên