08:13 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 13544

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 717840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11861061

Quảng cáo trái

Bo ngoai giao
vinades

Trang nhất » TIN TỨC » Hoạt động Nhà trường

Quang cao giua trang

Học sinh tốt nghiệp cấp 2 được đăng ký liên thông lên cao đẳng

Thứ hai - 08/04/2019 20:39
Học sinh tốt nghiệp cấp 2 được đăng ký liên thông lên cao đẳng

Học sinh tốt nghiệp cấp 2 được đăng ký liên thông lên cao đẳng

theo báo (PLO)- Từ năm 2019, học sinh tốt nghiệp THCS (tức cấp 2) có thể đăng ký học liên thông lên trình độ cao đẳng nếu có nguyện vọng.
Miễn là các em có học và thi đạt yêu cầu các môn văn hóa bậc THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT và có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp.
 

Đó là một nội dung mới đáng chú ý trong thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng năm 2017  do Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội vừa ban hành.

Theo đó, nội dung quy chế có một số quy định được sửa đổi liên quan tới đối tượng tuyển sinh cao đẳng. Cụ thể, đầu vào của tuyển sinh trình độ cao đẳng không chỉ là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, mà còn là người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp và có bằng tốt nghiệp THPT, hoặc đã học và thi đạt yêu cầu các môn văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.

 

Đặc biệt, quy chế sửa đổi này còn mở rộng đối tượng đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ cao đẳng cho những học sinh mới tốt nghiệp THCS. Tuy nhiên, những diện thí sinh này phải học và thi đạt yêu cầu các môn văn hóa THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT, và có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp trong quá trình học.

Ngoài ra, quy chế sửa đổi này còn có một số nội dung mới đáng chú ý như quy định mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào giáo dục nghề nghiệp là thống nhất trong cả nước. Trong mẫu phiếu có các thông tin cơ bản, đủ cho việc xét tuyển của các trường, phù hợp cho cả việc đăng ký dự tuyển theo hình thức trực tiếp và đăng ký trực tuyến (ứng dụng công nghệ thông tin).

Người học có thể đăng ký vào học giáo dục nghề nghiệp bằng nhiều hình thức: đăng ký trực tiếp, trực tuyến trên website hoặc trên các thiết bị di động. Người học có thể đăng ký vào học giáo dục nghề nghiệp ở nhiều nơi: Tại trường THCS, THPT, tại Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, hoặc tại trường mà thí sinh đăng ký dự tuyển.

Thủ tục đăng ký vào giáo dục nghề nghiệp khá đơn giản: Các em chỉ cần gửi phiếu đăng ký dự tuyển, hồ sơ còn lại sẽ nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện theo yêu cầu của trường sau khi đăng ký dự tuyển.

Được biết, theo Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, những thay đổi này nhằm giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người có nhu cầu đăng ký vào học giáo dục nghề nghiệp .

Link nguồn bài viết: https://plo.vn/xa-hoi/giao-duc/hoc-sinh-tot-nghiep-cap-2-duoc-dang-ky-lien-thong-len-cao-dang-826028.html

 

Tác giả bài viết: PHẠM ANH

Nguồn tin: Báo Pháp luật online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên